Bài đăng phổ biến

Thursday, June 2, 2011

(khu cong nghiep) http://khucongnghiep.net Cần Thơ:năm 2011, các khu công nghiệp thu hút 3 dự án mới

(khu cong nghiep) http://khucongnghiep.net Cần Thơ:năm 2011, các khu công nghiệp thu hút 3 dự án mới


khu cong nghiep
Can Tho: Thang 1-2011, cac khu cong nghiep thu hut 3 du an moi
Trong năm 2011, các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút 3 dự án mới với vốn đầu tư 12,9 triệu USD.
 Đó là các dự án dậy chuyền sản xuất Zeolite của Công ty CP phân bón và hóa chất Cần Thơ; dự án xử lý nước thải của Doanh nghiệp tư nhân Mạnh Tiến và dự án sản xuất nước uống Collagen của Công ty CP thủy sản Bình An. Như vậy, đến nay, các khu công nghiệp và chế xuất Cần Thơ đã thu hút 195 dự án trong đó có 156 dự án đang hoạt động, 27 dự án đang xây dựng với tổng số vốn đăng ký là 1.725 tỉ USD, diện tích thuê đất 5.465.183 m2.
năm 2011, các doanh nghiệp đạt giá trị sản lương tăng 26% so với cùng kỳ năm 2010 trong đó giá trị xuất khẩu đạt gần 59 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngay sau những ngày nghỉ tết Tân Mão, sáng mồng 4 tết một số doanh nghiệp đã trở lại hoạt động và đến mồng 6 tết tức năm 2011, tất cả các doanh nghiệp đều trở lại sản xuất bình thường với quyết tâm cao.
Một số DN như: Công ty TNHH May Việt Thành, Công CP May Meko, Công ty CP ADC đều lên kế hoạch mở rộng sản xuất, chú trọng nâng cao chất lượng để cạnh tranh trên thị trường. Các DN kiến nghị lãnh đạo thành phố Cần Thơ cần có cơ chế thông thoáng và chính sách hỗ trợ vốn để DN mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất.(nguồn baomoi.com)
tham khảo:khu cong nghiep , khu công nghiệp , khu cong nghiep ,
khu cong nghiep
truyen thong truc tuyen
Tháng Năm 18, 2011

(khu cong nghiep) http://khucongnghiep.net Dự án khu công nghiệp Ninh Thủy thuộc khu kinh tế Vân Phong, Khánh Hòa

bởi khucongnghiep999
khu cong nghiep
Dự án có diện tích 208 ha với vốn đầu tư 346 tỉ đồng, dự kiến thực hiện trong 2 giai đoạn, lần lượt hoàn thành vào cuối năm 2011 và 2012.
Dự án khu công nghiệp Ninh Thủy thuộc khu kinh tế Vân Phong, Khánh Hòa - Ảnh minh họaDự án khu công nghiệp Ninh Thủy thuộc khu kinh tế Vân Phong, Khánh Hòa – Ảnh minh họa
Theo Công ty, mục tiêu của dự àn là thu hút phát triển công nghiệpphụ trợ cho các ngành đóng tàu, sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí, hóa chất, chế biến…
(nguồn khudothimoi.com)
tham khảo:khu cong nghiep , khu công nghiệp , khu cong nghiep
Tháng Năm 18, 2011

(khu cong nghiep) http://khucongnghiep.net Khởi công xây dựng nhà máy gang thép tại Sơn La

bởi khucongnghiep999
khu cong nghiep
Khởi công xây dựng nhà máy gang thép tại Sơn La

Ngày 14/5/2011, tại trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, Công ty Cổ phần Gang thép Sơn La đã làm lễ khởi công dự án xây dựng nhà máy luyện gang, thép do công ty làm chủ đầu tư.

CôngThương - Đây là nhà máy luyện gang thép hiện đại và khép kín từ khâu khai thác, tuyển luyện quặng đến sản xuất các sản phẩm gang thép đầu tiên trong vùng Tây Bắc. Theo thiết kế, nhà máy có công suất 300.000 tấn/năm với tổng số vốn đầu tư lên đến 1.700 tỷ đồng và được chia làm 2 giai đoạn đầu tư, mỗi giai đoạn đạt ½ tổng công suất thiết kế.
Phát biểu trong lễ khởi công, đại diện UBND tỉnh Sơn La khẳng định, đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Sơn La trong năm 2011. Việc đầu tư xây dựng nhà máy tại địa bàn huyện Mường La sẽ giúp khai thác tiềm năng, thế mạnh của các điểm mỏ quặng trong vùng. Đồng thời, tạo tiền đề cho sự phát triển công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp nặng phục vụ ngành cơ khí và các nhà máy thủy điện, xi măng trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Theo đại diện Công ty Cổ phần gang thép Sơn La, cùng với việc tích cực triển khai đầu tư xây dựng nhà máy, Công ty đã xây dựng kế hoạch tuyển dụng và đào tạo trên 400 lao động là người địa phương để làm việc trong nhà máy và tại các điểm mỏ khai thác quặng.(nguồn baocongthuong.com.vn)
tham khảo:khu cong nghiep , khu công nghiệp , khu cong nghiep
Tháng Năm 18, 2011

(khu cong nghiep) http://khucongnghiep.net Từ 1/7/2011, thí điểm vận hành thị trường phát điện cạnh tranh

bởi khucongnghiep999
khu cong nghiep
Từ 1/7/2011, thí điểm vận hành thị trường phát điện cạnh tranh

Sáng nay (18/5), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức hội nghị triển khai thị trường phát điện cạnh tranh thí điểm với nội dung quan trọng: từ 1/7 năm nay sẽ vận hành thí điểm thị trường này.

CôngThương - Như đã biết, Luật  Điện lực được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ năm 2005 đã quy định, thị trường điện lực cạnh tranh sẽ được hình thành và phát triển tại Việt Nam tuân thủ các nguyên tắc chính, gồm: bảo đảm tính công khai, bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh, không phân biệt đối xử giữa các đối tượng tham gia thị trường. Đồng thời, Luật cũng quy định thị trường điện lực được hình thành và phát triển theo 3 cấp độ: (1) Thị trường phát điện cạnh tranh; (2) Thị trường bán buôn điện cạnh tranh và (3) Thị trường bán lẻ điện cạnh tranh.
Triển khai các nội dung quy định tại Luật Điện lực, Chính phủ và các bộ, ngành đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện lần lượt các cấp độ phát triển. Hiện chúng ta đang chuẩn bị thực hiện cấp độ 1– thị trường phát điện cạnh tranh– với mục tiêu tạo ra “sân chơi” lành mạnh giữa các đơn vị phát điện, khuyến khích tiết kiệm chi phí cho khâu sản xuất, truyền tải, phân phối để có được giá điện hợp lý, minh bạch tới người tiêu dùng. Đồng thời để tạo tín hiệu tốt, thu hút các nguồn đầu tư vào phát triển điện.
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, thực hiện lộ trình phát triển thị trường điện đã được phê duyệt tại Quyết định số 26/2006/QĐ-TTg ngày 26/1/2006 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2006 Bộ Công Thương đã giao cho Cục Điều tiết điện lực chủ trì cùng các đơn vị liên quan triển khai các bước chuẩn bị để đưa thị trường phát điện cạnh tranh Việt Nam vào vận hành, trong đó có thiết kế xây dựng thị trường phát điện cạnh tranh và xây dựng hệ thống các quy định đồng bộ cho hoạt động của thị trường này.
“Đến nay, các công tác chuẩn bị cho  thị trường phát điện cạnh tranh đã cơ bản hoàn thành” – Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định.
Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết thêm, ngày 31/12/2009, “Thiết kế thị trường phát điện cạnh tranh Việt Nam (VCGM)” đã được phê duyệt tại Quyết định 6713/QĐ-BCT. Ngày 10/5/2010, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 18/2010/TT-BCT quy định vận hành thị trường phát điện cạnh tranh. Ngoài ra, cũng đã có rất nhiều các quy định kỹ thuật khác đã được ban hành, như: Quy định lưới điện truyền tải, quy định lưới điện phân phối, quy định đo đếm điện năng; các quy định về giá điện gồm quy định về giá điện theo cơ chế thị trường, quy định giá phát điện, giá truyền tải…
Trên cơ sở tình hình chuẩn bị thực tế, đầu năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo từ ngày 1/7/2011 sẽ đưa thị trường phát điện cạnh tranh vào vận hành giai đoạn thí điểm. Thực hiện chỉ đạo này, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Điều tiết điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị liên quan tiến hành các công tác chuẩn bị cho hoạt động của thị trường điện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.
Tại hội nghị, đại diện Cục Điều tiết điện lực đã giới thiệu chi tiết về định hướng và lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh; thiết kế thị trường phát điện cạnh tranh (VCGM); cơ chế vận hàng và kế hoạch thực hiện.
Theo đó, khi thực hiện thị trường phát điện cạnh tranh (trong giai đoạn 2005- 2014), tất cả các đơn vị phát điện độc lập được tham gia canh tranh bán điện cho đơn vị mua buôn duy nhất thông qua hợp đồng PPA và giao dịch trên thị trường điện giao ngay.
Ở thị trường bán buôn điện cạnh tranh (thực hiện trong giai đoạn 2015- 2022), các công ty phân phối độc lập cạnh tranh mua điện trực tiếp từ các đơn vị phát điện hoặc qua thị trường và ngược lại, các đơn vị phát điện cũng cạnh tranh để bán điện cho các đơn vị mua buôn. Các đơn vị bán buôn cạnh tranh để bán điện cho các đơn vị phân phối và các khách hàng lớn.
Còn ở thị trường bán lẻ điện cạnh tranh (sẽ thực hiện trong giai đoạn từ 2022 trở đi) khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc có quyền lựa chọn đơn vị cung cấp điện cho mình hoặc mua điện từ thị trường.
Cũng trong hội nghị hôm nay, đại diện Cục Điều tiết điện lực đã giới thiệu chi tiết cấu trúc, cơ chế hoạt động, các đối tượng hoạt động, cơ chế giao dịch… của thị trường điện, trong đó, đáng chú ý là cơ chế các định giá điện năng thị trường. Theo đó, giá điện năng thị trường sẽ được áp dụng đồng nhất trên toàn quốc và áp dụng cơ chế giá trần thị trường để hạn chế tăng giá đột biến.
Ngoài ra, hội nghị hôm nay cũng đã giới thiệu đến các đại biểu về hợp đồng mua bán điện trong thị trường phát điện cạnh tranh; tổng quan hạ tầng công nghệ thông tin cũng như công tác vận hành thị trường phát điện cạnh tranh.(nguồn baocongthuong.com.vn)
tham khảo:khu cong nghiep , khu công nghiệp , khu cong nghiep
Tháng Năm 18, 2011

(khu cong nghiep) http://khucongnghiep.net Nguồn cung thép xây dựng bảo đảm tới tháng 7/2011

bởi khucongnghiep999
khu cong nghiep
Nguồn cung thép xây dựng bảo đảm tới tháng 7/2011Chú trọng phát triển mạng lưới bán lẻ là việc cần làm đối với Tổng công ty Thép Việt Nam

Chiều qua, 12/5, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội Thép Việt Nam và Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSteel) để đánh giá diễn biến thị trường thép xây dựng trong những tháng đầu năm, dự báo xu hướng và đề ra biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu thép xây dựng.

CôngThương - Nguồn nguyên liệu “gối đầu” không thiếu
Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), lượng sản xuất và tiêu thụ thép xây dựng trong quý 1/2011 tăng khá cao. Các đơn vị trong VSA đã sản xuất hơn 1,3 triệu tấn thép xây dựng, tăng 14,75% so với cùng kỳ năm 2010. Nếu tính cả sản xuất của các doanh nghiệp ngoài hiệp hội thì tổng sản lượng thép xây dựng cả nước ước đạt hơn 1,5 triệu tấn trong đó sản lượng của Tổng công ty Thép Việt Nam đạt hơn 641.000 tấn, chiếm 42- 43% sản lượng toàn ngành.
Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ thép xây dựng trong quý I/2011 cũng ở mức 1,5 triệu tấn (tiêu thụ thép sản xuất trong nước hơn 1,4 triệu tấn; nhập khẩu 186.000 tấn; xuất khẩu 80.259 tấn).
Tuy nhiên, bắt đầu từ cuối tháng 3, do tác động của tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ, trong đó có biện pháp đình, dãn, hoãn một số công trình nên nhu cầu thép xây dựng giảm đáng kể. Vì thế, trong tháng 3 và tháng 4, các công ty tập trung vào xả hàng, tuy nhiên lượng tiêu thụ tháng 3 giảm trên 30% so với tháng 2. Sang tháng 4, mặc dù sản xuất thép xây dựng trong VSA giảm 10,18%, đạt 434.766 tấn, nhưng do một số công ty hạ giá bán nên lượng tiêu thụ tốt hơn, đạt 439.718 tấn, tăng trên 34% so với tháng trước.
Theo ông Phạm Chí Cường- Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam: Tính tới 30/4/2011, lượng thép tồn ở các công ty là 367.642 tấn, phôi thép tồn 500.000 tấn, đủ gối đầu cho tiêu dùng và sản xuất thép tới tháng 7/2011.
Như vậy có thể thấy, cân đối cung cầu trong quý I bảo đảm và nguồn cung trong quý 2 cũng không thiếu.
Theo Tổng công ty Thép Việt Nam, trên thực tế, tổng công suất sản xuất thép xây dựng của ngành đã vượt xa nhu cầu thị trường nội địa. Như năm 2010, nhu cầu tiêu thụ thép xây dựng cả nước chỉ bằng 80-81% năng lực sản xuất toàn ngành. Trong khi đó, tổng công suất cán thép xây dựng sẽ tiếp tục được nâng từ 7,83 triệu tấn/năm lên gần 9 triệu tấn/năm trong 2011. Do vậy, tới thời điểm này cũng như trong tương lai gần, thị trường thép xây dựng Việt Nam cung vẫn luôn vượt cầu.
Vì sao giá vẫn tăng?
Tiếp theo đà tăng giá trong những tháng cuối năm 2010, thị trường thép nội địa tiếp tục nóng lên trong quý 1/2011. Giá bán thép được điều chỉnh tăng nhiều lần với mức tăng trong quý 1 dao động từ 900.000 đến 1.600.000 đồng/tấn tùy theo từng chủng loại và thương hiệu. Nếu so với thời điểm cuối năm 2010, giá bán thép xây dựng đã tăng 10-18%, khoảng 1.400.000- 2.600.000 đồng/tấn.
Lý giải hiện tượng này, ông Trương Đình Việt- Trưởng phòng kế hoạch và đầu tư Tổng công ty Thép Việt Nam- cho biết: Trong thời gian trên, giá nhập khẩu nguyên liệu liên tục tăng, giá thép phế đã đạt đỉnh ngay trong tháng 1/2010 với mức 497- 504 USD/tấn. Tính đến cuối tháng 3/2011, giá thép phế nhập khẩu tăng 11% so với tháng 12/2010. Tương tự, giá nhập khẩu phôi thép đạt đỉnh vào tháng 3/2011, phổ biến 666-682 USD/tấn CFR, tăng 13% so với tháng 12/2010 và tăng 37% so cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, giá nguyên liệu chiếm tới 90% trong cơ cấu giá thép thành phẩm, mà Việt Nam chỉ mới đáp ứng 30% nhu cầu thép phế và khoảng 60% lượng phôi thép bán thành phẩm, nên giá bán nội địa còn phụ thuộc nặng nề vào giá thế giới.
Đó là chưa kể, việc điều chỉnh tăng 9,3% tỷ giá USD/VND từ 11/2/2011, mặt bằng lãi suất cho vay ở mức cao (từ 19 đến 21%), rồi giá điện, xăng dầu tăng tuy không tác động nhiều đến giá thành nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, từ tháng 3/2011 tới nay, trong khi giá nguyên liệu trên thế giới vẫn có xu hướng tăng thì giá thép trong nước lại giảm do ảnh hưởng điều tiết các chính sách kinh tế vĩ mô, cắt giảm đầu tư công, thắt chặt chính sách tiền tệ. Do sức tiêu thụ giảm sút mạnh, các doanh nghiệp đã điều chỉnh giảm giá bán thông qua các biện pháp gián tiếp như tăng chiết khấu bán hàng từ 500.000 đến 900.000 đồng/tấn; hỗ trợ vận chuyển; trợ giá cho các công trình (mức trợ giá của Tổng công ty Thép Việt Nam đối với công trình sử dụng trên 500 tấn thép là 300.000 đồng/tấn).
Hệ thống bán lẻ có vấn đề
Theo ông Lê Phú Hưng- Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSteel): Để bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, nhiều năm qua, giá bán thép của các doanh nghiệp VNSteel luôn thấp hơn giá thị trường, thậm chí, có thời điểm trong năm 2008, giá bán thép của VNSteel thấp hơn 2.000.000 đồng/tấn so với giá thị trường. Việc một mình Tổng công ty Thép Việt nam phải gồng mình bình ổn thị trường ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh, làm giảm sút năng lực cạnh tranh của VNSteel. Từ năm 2011 tới nay, giá bán thép của công ty mẹ (Tổng công ty Thép Việt Nam) luôn giữ thấp hơn so với giá thị trường 250.000- 600.000 đồng/tấn. Tính ra, với lượng tiêu thụ hơn 112.000 tấn trong quý 1, hiệu quả kinh doanh của Công ty mẹ đã bị giảm hơn 41,7 tỷ đồng do thực hiện nhiệm vụ bình ổn.
Vì thế ông Lê Phú Hưng đề nghị, nếu VNSteel chiếm 26-27% thị phần toàn quốc thì nhiệm vụ bảo đảm nguồn cung cũng chỉ tương ứng với thị phần đó, chứ VNSteel không thể gánh trách nhiệm bình ổn cho toàn bộ thị trường trong nước.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho rằng: Trong nhiều năm qua, Hiệp hội Thép Việt Nam và Tổng công ty Thép Việt Nam đã đóng góp rất lớn cho ổn định thị trường, tuy nhiên phải nhìn nhận là hệ thống phân phối thép hiện đang có vấn đề, vì nguồn cung thép không thiếu, nhưng nguồn cung tại một số địa phương vào một số thời điểm vẫn thiếu hụt dẫn tới giá bán ra tăng vô lý. Hơn nữa, VNSteel giảm giá bán nhưng người sử dụng vẫn phải mua giá cao trên thị trường.
Nguyên nhân trên do hiện nay các doanh nghiệp lớn sản xuất thép ở trong nước, nhất là VNSteel, mới chủ yếu đầu tư phát triển một vài điểm bán buôn, chưa chú trọng phát triển hệ thống bán lẻ vì thế chưa điều tiết được thị trường, không kiểm soát được giá bán thép của mình ra thị trường. Những hạn chế này không chỉ khiến người mua thép cuối cùng thiệt thòi khi không tiếp cận sát được với giá bán của nhà sản xuất mà còn khiến doanh nghiệp sản xuất thép trong nước có thể bị doanh nghiệp phân phối nước ngoài dễ bề thôn tính cả hệ thống bán sỉ, nhất là khi Việt Nam đã mở cửa hội nhập- Thứ trưởng Thoa cảnh báo.
Vì thế, theo Thứ trưởng, thời gian tới, Tổng công ty Thép Việt Nam cũng như Hiệp hội Thép Việt Nam phải đưa nhiệm vụ xây dựng hệ thống bán lẻ thép xây dựng vào chủ trương, chiến lược và quy hoạch của ngành, đề xuất lên Bộ Công Thương có cơ chế hỗ trợ như Công ty sữa Vinamilk và Công ty Phân bón Hóa chất Dầu khí (Đạm Phú Mỹ).
Thứ trưởng cũng lưu ý, VNSteel và các doanh nghiệp thép cần nghiên cứu việc dự trữ bắt buộc (ngoài phần dự trữ của doanh nghiệp), có sự hỗ trợ lãi suất vốn vay của Nhà nước, để kịp thời tung hàng can thiệp khi xảy ra sốt giá. “Đây là cách làm mới, không chỉ yêu cầu đối với mặt hàng thép xây dựng mà còn đối với một số mặt hàng thiết yếu, vì thế có nhiều ý kiến là điều dễ hiểu”- Thứ trưởng Thoa kết luận.(nguồn baocongthuong.com.vn)
tham khảo: khu cong nghiep , khu công nghiệp , khu cong nghiep

1 comment:

  1. Rất hay
    ---------------------------------------------------------------------------------
    Mỹ Phẩm Nhật Bản Nabu Shop - 126/29 Lê Văn Thọ, P9, Quận GV HCMC

    Click để xem: Mua nước uống collagen ở đâu ?

    Click để xem: Mua nuoc uong collagen o dau ?

    ReplyDelete